Chi tiết tin - Xã Hải Hưng - Hải Lăng

 

 

Video clip
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 1
  • Hôm nay 158
  • Tổng truy cập 6.922

HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN ĐĂNG KÝ/ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA

Post date: 30/11/2023

HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN ĐĂNG KÝ/ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA

Công dân có thể đăng ký/đăng nhập tài khoản qua 01 trong 05 hình thức: Đăng ký bằng mã số BHXH; Đăng ký bằng số điện thoại (Số điện thoại đã đăng ký bằng CMND/CCCD với nhà mạng); Đăng ký thông qua bưu điện VN; Đăng ký bằng USB ký số; Đăng ký bằng Sim ký số.

Trong trường hợp này, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản bằng Thuê bao di động - chỉ dành cho công dân. Lưu ý: Thuê bao di động dùng đăng ký tài khoản phải là thuê bao đã được đăng ký chính chủ.

I. ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

Quy trình thực hiện:

Bước 1: Tại màn hình Trang chủ click chọn “Đăng ký” tại vùng 1.

Bước 2: Tại màn hình “Chọn phương thức đăng ký” --> Chọn đối tượng đăng ký tài khoản là “Công dân” tại vùng 3 (chú ý: Đăng ký bằng thuê bao di động chỉ dành cho Công dân) --> Công dân Chọn “Thuê bao di động” tại vùng số 4.

Bước 3: Tại màn hình Đăng ký bằng thuê bao di động --> Công dân nhập hợp lệ các thông tin đăng ký (các trường có dấu * đỏ là các trường bắt buộc) tại vùng số 6, sau đó nhấn “Đăng ký” tại vùng số 7.

Bước 4: Công dân nhập mã OTP được gửi về số điện thoại và nhấn “Xác nhận” tại vùng số 8. Nếu chưa nhận được mã OTP hoặc hết thời gian nhập OTP thì Công dân nhấn “Gửi lại OTP” để lấy lại mã OTP.

Bước 5: Tại màn hình nhập mật khẩu, Công dân nhập và xác nhận lại mật khẩu sau đó nhấn “Đăng ký” tại vùng số 9 để hoàn thành Đăng ký tài khoản.
Chú ý:

Trường hợp công dân lựa chọn nhập thông tin là CCCD (Bước 3) và đã nhập mã OTP và nhấn “Xác nhận” tại vùng số 8 (Bước 4) nhưng hệ thống thông báo “Thông tin đăng ký không khớp với thông tin thuê bao tại nhà mạng. Xin vui lòng kiểm tra/đăng ký với nhà mạng” thì công dân có thể lựa chọn một trong hai cách thực thực hiện như sau:

(1) Công dân thực hiện lại các thao tác từ “Bước 3” với thông tin “Tên đăng nhập”  là số chứng minh thư (CMT).

(2) Công dân có thể liên hệ nhà mạng để thực hiện cập nhật lại thông tin thuê bao đăng ký của mình bằng số CCCD, sau khi được nhà mạng cập nhật, Công dân có thể thực hiện đăng ký tài khoản như hướng dẫn từ “Bước 1”.

- Hệ thống sẽ dùng CMT hoặc CCCD để kiểm tra tài khoản có tồn tại hay không, trường hợp đã tồn tại tài khoản trên hệ thống --> Hệ thống sẽ hiển thị thông báo khi đăng ký, người dùng có thể lấy lại mật khẩu bằng chức năng “Quên mật khẩu” tại màn hình đăng nhập hoặc đến quầy giao dịch lấy lại mật khẩu hoặc khiếu nại khi không sở hữu tài khoản.

- Quy tắc đặt mật khẩu: Sử dụng 8 ký tự trở lên bao gồm chữ thường, chữ in hoa, số và ký tự đặc biệt.

II. ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN (bằng CMT/CCCD)

a) Điều kiện: Tài khoản được đăng ký bằng Thuê bao di động, số điện thoại đăng ký được sẵn sàng để nhận mật khẩu một lần (OTP) từ Cổng Dịch vụ công quốc gia.

b) Quy trình thực hiện:

Bước 1: Tại màn hình Trang chủ click chọn “Đăng nhập” tại vùng 1.

Bước 2: Tại màn hình “Đăng nhập” --> Chọn tab “CMT/CCCD” (Hiện tại hệ thống đang để mặc định hiển thị tab “CMT/CCCD” khi vào trang đăng nhập) tại vùng 1 --> Điền Tên đăng nhập là “CMT hoặc CCCD”, nhập mật khẩu sau đó nhấn “Đăng nhập” tại vùng 2.

Bước 3: Sau khi nhấn Đăng nhập thành công, hệ thống gửi mã OTP về số điện thoại đăng ký nhận OTP --> Công dân nhập mã OTP tại vùng số 3 sau đó nhấn “Xác nhận” tại vùng số 4 để hoàn tất đăng nhập.

Chú ý: Trường hợp chưa có tài khoản, người dùng click “Đăng ký” tại vùng số 2; Trường hợp có tài khoản đã đăng ký bằng SĐT hoặc BHXH, Công dân click “Quên mật khẩu” tại vùng số 2 và làm theo hướng dẫn của hệ thống để lấy lại mật khẩu.

Chú ý:

  • Trường hợp Công dân không nhận được OTP --> Công dân nhấn “Gửi lại OTP” tại vùng số 3 để hệ thống gửi lại OTP về điện thoại.
  • Trường hợp Công dân muốn chọn SĐT khác nhận OTP --> Công dân nhấn “Chọn phương thức xác thực khác tại vùng số 5” để chọn SĐT khác nhận OTP ngoài SĐT mặc định.
  • SĐT đăng ký cho tài khoản này nhưng vẫn được phép đăng ký là số nhận OTP của tài khoản khác.

2.2. Đổi số điện thoại nhận OTP

- Đối tượng cần đổi SĐT nhận OTP là đối tượng Công dân đăng ký tài khoản DVC bằng Thuê bao di động nhưng bị mất SĐT nhận OTP đăng nhập.

- Điều kiện: Tài khoản được đăng ký bằng Thuê bao di động; SĐT đăng ký được lắp vào thiết bị di động và sẵn sàng để nhận OTP.

Quy trình thực hiện:

- Bước 1: Tại màn hình đăng nhập bằng CMT/CCCD, Công dân nhập Tên đăng nhập, Mật khẩu và Mã xác thực, sau đó nhấn [Đăng nhập] để xác thực tài khoản.

Bước 2: Tại màn hình “Nhập OTP” --> Công dân nhấn [Mất số điện thoại nhận OTP] tại vùng số 1.

Bước 3: Công dân nhập SĐT nhận OTP mới sau đó nhấn [Đăng ký] tại vùng số 2.

Bước 4: Hệ thống gửi OTP về SĐT mới nhập, Công dân nhập OTP và xác nhận tại vùng số 3.

Bước 5: Hệ thống gửi OTP về SĐT mới nhập, Công dân nhập OTP và xác nhận tại vùng số 3. Sau khi xác nhận, hệ thống sẽ so sánh thông tin định danh của tài khoản với thông tin của CSDL thuê bao nhà mạng đã nhập. Trường hợp trùng khớp thông tin, hệ thống sẽ cho đổi SĐT thành công. Trường hợp không trùng khớp thông tin, Công dân kiểm tra lại thông tin cá nhân của thuê bao và ra quầy giao dịch để thay đổi thông tin thuê bao.

Sau khi đổi thuê bao nhận OTP đăng nhập thành công, Công dân có thể dùng SĐT vừa đổi để nhận OTP đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia.

                                                                                                                    Nguyễn Đức Quyền – Công chức VHXH

More